So sánh Ford Everest Platinum với Ford Everest Titanium 4×4 – Nên chọn xe nào?
Ford Everest Platinum là phiên bản cao cấp nhất của Everest.
Bản Everest Platinum có khác biệt bản Everest Titanium 4×4 ở một số trang bị nội và ngoại thất. Ở bên ngoài, Everest Platinum có thể dễ dàng nhận biết nhờ bộ mâm 6 chấu kép kiểu mới.
Kích thước mâm vẫn là 20 inch như bản Titanium chứ không phải 21 inch như bản bán tại Úc hay Thái Lan. Lưới tản nhiệt nổi bật hơn với các chi tiết sáng màu. Trên nắp capô dán dòng chữ Platinum.
Everest Platinum tại Thái Lan hay Úc dùng động cơ V6. Tuy nhiên, bản bán tại Việt Nam vẫn dùng động cơ I4 2.0L như bản Titanium. Động cơ này cho công suất 207 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp số 10 cấp, hệ dẫn động 4 bánh. Bản này có 6 chế độ lái.
Nội thất Ford Everest Platinum cao cấp hơn với ghế lái chỉnh điện 10 hướng, nhớ 3 vị trí.
Ghế hành khách chỉnh điện 10 hướng. Da bọc ghế cao cấp với họa tiết hình quả trám. Cả 2 hàng ghế sau đều có thể gập điện. Đây là những trang bị lần đầu có trong phân khúc. Ngoài ra, bản này còn có thêm làm mát và sưởi ghế trước, sưởi ghế sau cùng hệ thống âm thanh 12 loa B&O và tính năng chiếu sáng đa vùng Zone Lighting.
Trang bị tiện nghi khác trên bản Platinum vẫn giống bản Titanium như màn hình 12,4 inch sau vô lăng, màn hình 12 inch dạng dọc có SYNC 4A hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây, cần số điện tử, điều hòa tự động 2 vùng, sạc không dây và cửa sổ trời toàn cảnh.
Tương tự, công nghệ an toàn trên bản Platinum không khác bản Titanium. Một số tính năng nổi bật có ga tự động thông minh, hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù…
So với thế hệ trước, kích thước Everest Titanium mới tăng theo cả 3 chiều dài, rộng, cao lần lượt 4.914 x 1.923 x 1.842 (mm). Chiều dài cơ sở của xe tăng 50 mm lên 2.900 mm, giúp không gian khoang hành khách vô cùng rộng rãi.
Là một mẫu xe SUV thực thụ, Ford Everest sử dụng khung gầm rời: Body-on-frame
Kết hợp với hệ thống treo trước độc lập, thanh cân bằng; treo sau ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết Watts Linkage. Đây là hệ thống treo vô cùng ưu việt cho các cung đường hỗn hợp, việt dã; mang tới khả năng Off-road tuyệt hảo đúng chất của một mẫu SUV.
Xe trang bị phanh đĩa cho cả trước và sau, điều này vừa đảm bảo độ thẩm mỹ cho phần bánh xe, vừa giúp xe vận hành một cách an toàn và chính xác nhất. Ngoại hình Everest Titanium thế hệ mới được thay đổi hoàn toàn với thiết kế cứng cáp, bề thế. Nắp ca-pô hầm hố ấn tượng với nhiều đường gân dập nổi.
Nhìn từ chiều ngang, thân xe của Everest Titanium toát lên vẻ hầm hố, cứng cáp với những đường nét thiết kế vuông vức. Các chi tiết tay nắm cửa, viền cửa kính, ốp gương… được mạ crom tăng thêm sự cao cấp và hiện đại. Riêng trên bản Sport có những chi tiết được sơn đen bóng để tăng thêm vẻ thể thao.
Đặc biệt, điểm nhấn phía đuôi xe là cụm đèn hậu LED 3D nối liền qua dải chữ Everest dạng chữ to bản ở chính giữa. Cản sau được bổ sung đèn sương mù phía sau tích hợp phản quang.
Cả 4 phiên bản của Everest đều được trang bị bộ mâm hợp kim nhôm với thiết kế khỏe khoắn, ấn tượng.
Tuy nhiên ở các phiên bản lại có sự khác nhau về kích thước. Cụ thể, trên các phiên bản Everest Sport, Everest Titanium, Everest Titanium+ sử dụng la-zăng 20 inch và bộ lốp 255/55R20; còn ở bản Everest Ambient là la-zăng 18 inch cùng bộ lốp 255/65R18.
Sau khi chuyển sang thế hệ mới, Ford Everest áp đảo doanh số phân khúc, vượt Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe. Trong năm 2023, doanh số Everest đạt 9.960 xe. Bản Platinum mang đến thêm lựa chọn Everest cho khách Việt, qua đó có thể giúp mẫu SUV Mỹ này tiếp tục giữ vị trí số 1 trong năm nay. Tuy nhiên, không ít người tiêu dùng tiếc nuối khi Ford chưa mang bản Platinum sử dụng động cơ V6 về Việt Nam.